Tìm hiểu về bệnh trĩ và cách phân loại bệnh

Bệnh trĩ là tình trạng sưng, viêm hoặc phình to của các tĩnh mạch ở hậu môn và những vùng xung quanh. Bệnh này thường gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Tìm hiểu về bệnh trĩ và cách phân loại bệnh

Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi và đặc biệt thường gặp ở những người có chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc thường xuyên phải ngồi lâu. Người bị bệnh trĩ thường có các triệu chứng như đau, ngứa, rát và khó chịu ở khu vực hậu môn. Các triệu chứng này thường trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh bị táo bón hoặc tiêu chảy. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh trĩ có thể dẫn đến các biến chứng như viêm nhiễm và xuất huyết.

Hình ảnh của bệnh trĩ

Bệnh trĩ được phân thành 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Mỗi loại sẽ có triệu chứng riêng, phân biệt chủ yếu dựa theo vị trí búi trĩ:

+ Trĩ nội: Trĩ nội là loại bệnh trĩ do tĩnh mạch ở phía trên đường lược (vùng sâu bên trong ống hậu môn) bị giãn nở. Búi trĩ nội không thể nhìn thấy được bằng mắt và không gây đau do không có dây thần kinh cảm giác. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời, búi trĩ có thể to lên và sa ra ngoài.

+ Trĩ ngoại: Trĩ ngoại là loại bệnh trĩ do tĩnh mạch ở phía dưới đường lược (vùng ngoài cạnh hậu môn) bị phình to và hình thành búi trĩ. Búi trĩ ngoại dễ nhận biết hơn và gây cảm giác khó chịu, ngứa rát và vướng víu.

+ Trĩ hỗn hợp: Trĩ hỗn hợp thực chất là sự kết hợp của cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại. Khi các búi tĩnh mạch ở bên trên đường răng lược và ngoài rìa hậu môn cùng căng phồng do chịu nhiều sức ép, và sau đó sẽ liên kết với nhau để tạo thành một dải trĩ kéo dài từ niêm mạc trong lòi ra đến ngoài hậu môn thì được coi là mắc bệnh trĩ hỗn hợp.

Điều trị bệnh trĩ như thế nào và ở đâu?

Bệnh trĩ thường gây ra các triệu chứng như đau rát, chảy máu khi đi vệ sinh,… Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh. Để điều trị bệnh trĩ, cần phải áp dụng cả phương pháp dùng thuốc, can thiệp thủ thuật và thay đổi lối sống.

Hiện nay, bệnh trĩ không còn là nỗi ám ảnh kinh niên với nhiều người nữa bởi vì y học ngày càng phát triển, nhiều phương pháp ra đời và được áp dụng để chữa bệnh trĩ an toàn và hiệu quả. Trong đó, phải kể đến:

➠ Phương pháp nội khoa: Các loại thuốc uống điều trị bệnh trĩ có dạng viên nén và viên nang có tác động lên thành tĩnh mạch, hạn chế co thắt, giảm sưng đau, phù nề, cầm máu, khống chế viêm nhiễm. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp làm giảm triệu chứng của bệnh tạm thời và bệnh vẫn có nguy cơ tái phát cao.

➠ Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp bị mắc bệnh ở mức độ nặng thì các bác sĩ của sẽ sử dụng một số phương pháp ngoại khoa hiện đại để điều trị bệnh. Những phương pháp này có tác dụng chủ yếu là làm giảm lưu lượng máu tới các búi trĩ, lâu dần sẽ làm cho các búi trĩ xơ cứng hơn và sau đó tự rụng xuống.

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Ở TP.Cần Thơ, nếu còn đang phân vân chưa biết khám bệnh trĩ ở đâu, chưa tìm được một cơ sở y khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh trĩ, các bệnh về hậu môn – trực tràng thì người bệnh có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Phòng khám đã điều trị thành công cho không ít người mắc bệnh trĩ, không riêng gì bà con ở TP.Cần Thơ mà còn ở những khu vực lân cận. Để nhận được nhiều sự tin yêu như vậy từ người dân, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức đã và đang không ngừng phát triển hơn nhằm đem đến một dịch vụ y khoa chất lượng và được thể hiện một cách rõ ràng qua từng thế mạnh của phòng khám như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Phòng khám có các bác sĩ, y tá không chỉ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm mà còn tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại: Được thiết kế và xây dựng dựa trên các quy chuẩn về một cơ sở y khoa chất lượng. Các thiết bị y khoa đều hiện đại, giúp quá trình thăm khám cũng như chữa  bệnh có thể diễn ra một cách an toàn, nhanh chóng và chính xác.

Chi phí phải chăng: Mọi mức phí thăm khám và chữa bệnh đều được công khai và minh bạch. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám tại đây.

Mô hình khám bệnh khép kín: Ngoài ra, khi đến khám tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức, người bệnh còn được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp như mô hình khám bệnh khép kín như 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân, cho nên thông tin của người bệnh còn được bảo mật một cách tuyệt đối. Và người bệnh không cần chờ đợi lâu khi đến khám vì có thể đặt lịch khám trên mạng trước.