Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là do đâu?

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng đối với nam giới, được mệnh danh là “nhà máy sản xuất (#) và hormone sinh dục” duy trì khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, dù bị đau tinh hoàn khi không bị kích thích tình dục, đau tinh hoàn khi cương cứng hay đau tinh hoàn sau khi quan hệ đều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, sinh lý của nam giới.

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là do đâu?

Theo các chuyên gia nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức, thì tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

Do quan hệ tình dục: Sự cương cứng quá mức của dương vật thường xuyên; do thời gian quan hệ kéo dài hoặc có cảm giác muốn phóng tinh hoặc buổi sáng mới ngủ dậy,... đều khiến “cậu nhỏ” và tinh hoàn bị đau khi cương cứng và đau sau khi quan hệ, tuy nhiên trường hợp này không nhiều, chỉ chiếm khoảng 5%.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Các tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, gây ứ đọng mạch máu ở phía trên tinh hoàn (thường gặp ở tinh hoàn trái) sờ vào gốc dương vật thấy búi tinh cứng như sợi mì khiến tinh hoàn có cảm giác nặng nề, đau tức, nhất là khi có kích thích tình dục và sau khi quan hệ hoặc vận động nặng. Quan sát thấy 2 bên tinh hoàn không đều nhau rõ rệt.

Xoắn tinh hoàn: Hệ thống thừng tinh bị xoắn quanh trục khiến lưu lượng máu cung cấp đến tinh hoàn bị tắc nghẽn. Khi bị kích thích dương vật cương lên và xuất tinh thấy (#) lẫn máu, cảm giác đau tinh hoàn sau khi quan hệ, kèm theo đau âm ỉ vùng bụng dưới. Bên cạnh đó, người bệnh nhận thấy tinh hoàn tấy đỏ, màu sắc da bìu nhợt, mất nếp nhăn, cơ thể mệt mỏi, tiểu rắt...

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Các viêm nhiễm ở tinh hoàn chủ yếu do vi khuẩn, virus xâm nhập và gây ra các triệu chứng cấp tính như: tinh hoàn cứng, sưng tấy đỏ, phù nề, lớp da bìu căng bóng, cảm giác đau tinh hoàn khi dương vật cương cứng hay sau khi quan hệ.

Viêm tuyến tiền liệt: Biểu hiện dễ nhận biết nhất của bệnh là đau một bên tinh hoàn, đặc biệt là khi nam giới cương dương hoặc sau khi quan hệ tình dục. Bệnh gây đau âm ỉ hoặc có thể đau dữ dội trong một thời gian dài.

Có thể thấy, hiện tượng đau tinh hoàn sau khi quan hệ là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau và có những điểm tương tự giống nhau nên nếu tự chẩn đoán sẽ rất dễ nhầm lẫn. Do đó, bạn nên chủ động trò chuyện với chuyên gia chuyên khoa để đảm bảo được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

Chữa đau tinh hoàn sau khi quan hệ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Tại TP.Cần Thơ, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là đơn vị y tế chuyên nam khoa, ứng dụng liệu trình tiên tiến trong điều trị các bệnh lý ở tinh hoàn, giúp nam giới khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng, nâng cao chất lượng tình dục. Hiện, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức đang áp dụng những phương pháp sau đây để điều trị tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ ở nam giới:

Phương pháp điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân. Bệnh nhân nên sử dụng đúng thuốc, đủ liều và theo đúng thời gian quy định theo hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa

Phương pháp CRS: Phương pháp CRS áp dụng cho những trường hợp đau tinh hoàn sau khi quan hệ kéo dài, đau nhiều, nhất là đối với trường hợp viêm nhiễm.

Phương pháp sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gen tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh, loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn... đồng thời kích thích hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu đến tinh hoàn – dương vật, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

Bên cạnh phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức còn sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội, giúp điều trị đau tinh hoàn dứt điểm, an toàn và tiết kiệm:

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức sở hữu đội ngũ y chuyên gia giỏi, trình độ chuyên môn cao và có thâm niên công tác tại các bệnh viện danh tiếng trong cả nước.

Đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị chính xác, phù hợp với thể trạng từng bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế chuyên khoa hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ; phòng thủ thuật điều trị được vô trùng an toàn

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức chữa bệnh đảm bảo tế nhị, luôn bảo mật chặt chẽ thông tin cá nhân của người bệnh.

Chi phí niêm yết rõ ràng tại phòng khám, trao đổi công khai cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất khi điều trị bệnh tại phòng khám.