Viêm bàng quang ở nam giới là bệnh gì?

Viêm bàng quang ở nam giới là bệnh gì? Đây là một trong những bệnh lý thường gặp ở đường tiết niệu của nam giới. Bệnh  thường gặp ở nam giới trung niên và cao tuổi do sức đề kháng kém, bị tắc nghẽn niệu đạo. Tuy nhiên bệnh nhân là người trẻ tuổi cũng chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao. Viêm bàng quang gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên cần có những phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả

Viêm bàng quang ở nam giới là bệnh gì?

Viêm bàng quang giống như các tình trạng viêm nhiễm khác là tình trạng sưng đau, viêm loét tại vị trí bàng quang bên trong hệ tiết niệu. Viêm bàng quang không phải là một bệnh lý lây truyền, tuy nhiên lại có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau vô cùng phức tạp.

Viêm bàng quang dễ nhầm lẫn với các bệnh khác nên cần thăm khám để chẩn đoán chính xác

Theo các chuyên gia y tế, các triệu chứng viêm bàng quang thường rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn,… Bệnh nhân có thể dựa vào những dấu hiệu viêm bàng quang để nhận biết bệnh như:

Rối loạn đường tiểu: Đây là triệu chứng viêm bàng quang khá phổ biến. Người bệnh thường đi tiểu nhiều với lượng ít, đi liên tục, càng đi lại càng khó dứt. Đôi khi mất tự chủ khi tiểu. Đặc biệt, họ còn có cảm giác nóng rát khi tiểu, mức độ càng nặng thì biểu hiện càng rõ ràng.

Đau lưng: Đau lưng là một biểu hiện viêm bàng quang nổi bật. Khi niêm mạc bàng quang bị tổn thương khiến cho số lượng bạch cầu tăng lên trong máu. Điều này khiến cho người bệnh cảm giác rất mệt mỏi, đặc biệt là vùng thắt lưng. Nhưng ở lứa tuổi trung niên, đau lưng là một dấu hiệu của tuổi tác vì thế người bệnh dễ chủ quan. Do đó dù là bất cứ một thay đổi nhỏ nào, bệnh nhân cũng cần đi kiểm tra để chẩn đoán về sức khỏe và có những cách xử trí kịp và đúng hướng.

Những bất thường trong nước tiểu: Nước tiểu đục và có mùi tanh, hôi. Đôi khi thấy lẫn máu là những biểu hiện điển hình. Một số chứng bệnh khác cũng được thông báo khá rõ qua nước tiểu.

Bất thường vùng xương chậu: Khi nước tiểu đã đầy trong bàng quang, vùng trên của xương mu đau, đôi khi kèm theo nhức và buốt. Một vài trường hợp còn bị đau âm bộ. Khi tiểu tiện xong, cảm giác dễ chịu hơn, những cơn đau giảm nhẹ.

Sốt: Nếu viêm bàng quang tiến triển nặng. Bạn sẽ thấy có sốt nhẹ hoặc bị rùng mình. Biểu hiện này cho biết thận đã nhiễm trùng, cần đi khám ngay để tránh làm tổn thương thận.

Trên đây là một số triệu chứng viêm bàng quang mà bạn nên biết. Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ra, ngay sau khi gặp những biểu hiện trên, bệnh nhân nên đến các địa chỉ chuyên khoa chất lượng để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Chữa viêm bàng quang ở nam giới ở đâu?

Điều trị viêm bàng quang ở nam giới an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Từ lâu, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được nhiều bệnh nhân biết đến là đơn vị y tế có uy tín chuyên trị viêm bàng quang ở nam và nữ. Cho đến nay, Phòng khám đã có các điều kiện y tế được hoàn thiện ở mức chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh đó là:

Phòng khám được TP.Cần Thơ cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực nam khoa

Quy tụ các bác sĩ ưu tú không chỉ thành thạo về chuyên môn mà còn được trau dồi về phương pháp để chẩn đoán, xét nghiệm, chữa bệnh viêm bàng quang thành công.

Phương pháp khám chữa tiên tiến, áp dụng điều trị nội khoa – ngoại khoa thích hợp với từng trường hợp cụ thể, giải quyết bệnh từng triệt để, an toàn và nhanh chóng.

Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi bảo đảm cho bệnh nhân được chẩn trị bệnh trong phòng chức năng kín đáo “1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân” và giữ kín thông tin cá nhân.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) bệnh nhân có thể chủ động thăm khám ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước.

Chi phí điều trị hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá khám, chữa viêm bàng quang bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định.