Tìm hiểu về bệnh viêm nang lông vùng kín ở nam giới

Viêm nang lông vùng kín ở nam giới là tình trạng viêm nhiễm tại các lỗ chân lông ở vùng kín khiến da vùng kín có biểu hiện ngứa ngáy, nổi mụn và sưng đỏ. Bệnh xảy ra chủ yếu do vi khuẩn Staphylococcus aureus gây nên. Ngoài ra, việc cạo nhổ lông vùng kín không đúng cách, mặc quần lót chật và bó sát, da bài tiết nhiều mồ hôi… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nang lông vùng kín ở nam giới.

Tìm hiểu về bệnh viêm nang lông vùng kín ở nam giới

Nam giới đang bị viêm nang lông vùng kín cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thì viêm nang lông vùng kín ở nam giới có thể là do những nguyên nhân sau đây gây ra:

Vệ sinh không đúng cách: Vùng kín là nơi nhạy cảm, ẩm ướt nên dễ bị chất bẩn mà mồ hôi đọng lại nếu không được vệ sinh cẩn thận. Lâu dần, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc gây phản ứng viêm. Cùng với đó, việc lạm dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín quá mức cũng là tác nhân khiến vùng da lông mu kích ứng gây viêm chân lông, nấm da và cả mụn nhọt.

Do yếu tố về thời tiết: Tình trạng viêm nang lông vùng kín ở nam giới cũng có thể diễn ra khi thời tiết quá nóng bức. Lúc này nền nhiệt độ lớn làm vùng kín đổ mồ hôi nhiều hơn khiến nang lông dễ bị viêm.

Do yếu tố cơ địa: Theo thống kê, những trường hợp bị viêm nang lông vùng kín thường gặp phải nhiều hơn ở người da dầu. Trên thực tế, chính tuyến bã nhờn hoạt động quá mức gây tắc nang lông, bụi bẩn dễ thâm nhập gây tình trạng viêm nang lông vùng kín ở nam giới.

Do sử dụng nước bẩn: Việc dùng bồn tắm nước nóng không vệ sinh hay sử dụng nước bẩn cũng là tác nhân gây viêm nang lông vùng kín ở nam giới.

Do tẩy, cạo lông vùng kín sai cách: “Dọn cỏ” vùng kín là việc làm được nhiều chị em và ngay cả nam giới cũng thực hiện. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai cách có thể khiến vùng kín bị tổn thương, trầy xước và tạo thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập.

Triệu chứng của viêm nang lông vùng kín ở nam giới

Ngứa ngáy tại khu vực bị viêm, các sợi lông cuộn tròn vào bên trong, không phá hủy được lớp biểu bì phía trên da.

Các lỗ chân lông thường bị sưng tấy, tại vị trí bị viêm nổi những mụn đỏ, một thời gian sau những mụn này chuyển sang mụn nước có chứa mủ trắng ở đầu.

Các nốt mụn này khi vỡ ra sẽ đóng vảy, lan rộng ra xung quanh thành các đám mụn gây đau nhức, khó chịu

Điều trị viêm nang lông vùng kín ở nam giới an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Viêm nang lông vùng kín tuy không phải là một tình trạng bệnh nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe nhưng lại gây ra những phiền toái ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đặc biệt là đời sống sinh hoạt tình dục. Do đó, người bệnh nên chủ động khám và điều trị bệnh sớm ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường trên da để bệnh không lây lan và tránh viêm nhiễm nghiêm trọng.

Khi có triệu chứng của viêm nang lông vùng kín, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị. Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức hiện đang tọa lạc tại địa chỉ 128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đây là phòng khám do thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động nên đảm bảo mọi tiêu chí của một phòng khám chất lượng – uy tín. Do đó khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả chữa trị mà chúng tôi mang lại:

Môi trường khám chữa bệnh với không gian tiện nghi, máy móc hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, tay nghề thành thạo, am hiểu tâm lý người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức còn thực hiện chức năng bảo mật thông tin an toàn, kín đáo, đảm bảo sự tin tưởng cho người bệnh.

Khám chữa bệnh tại đây, người bệnh có thể an tâm về chi phí, đảm bảo hợp lý, hợp túi tiền người bệnh, không phát sinh.

Thời gian khám bệnh linh hoạt từ 8h – 20h kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,.. mang đến sự thoải mái nhất cho người bệnh.