Tiểu rát có mủ là bệnh gì?

Tiểu rát có mủ là hiện tượng người bệnh thường xuyên cảm giác thấy buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần, đau rát trước lúc tiểu, trong khi tiểu và ngay cả sau khi tiểu. Đi kèm với đó là chảy mủ màu trắng, xanh hoặc vàng, mủ có thể xuất hiện trong nước tiểu nhưng cũng có khi chảy ra sau và đọng lại tại lỗ niệu đạo.

Tiểu rát có mủ là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa Khoa Đại Đức thì đa số các trường hợp tiểu rát có mủ đều là do các triệu chứng của các bệnh nguy hiểm như:

Bệnh lậu

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, lây truyền qua đường tình dục và thường gây bệnh sau khi xâm nhập cơ thể khoảng 1 tuần. Người mắc bệnh lậu sẽ có triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt, có lẫn mủ màu vàng, xanh. Với nam giới mắc bệnh lậu sẽ khiến đầu dương vật sưng đỏ, chảy mủ, còn ở nữ giới sẽ ra nhiều khí hư có mùi, đau rát, rối loạn kinh nguyệt.

Bệnh Chlamydia

Bệnh Chlamydia là bệnh tình dục khá phổ biến, khả năng lây nhiễm cao và có nguy cơ dẫn đến vô sinh, bệnh cũng gây ra tình trạng đi tiểu đau rát buốt và chảy mủ. Những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh này là: tiết dịch niệu đạo, xuất hiện mủ bất thường ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra thường kèm theo tiểu rát, tiểu buốt, khó tiểu, bộ phận sinh dục luôn ngứa, thường xuyên có cảm giác tưng tức ở cơ quan sinh dục nam.

Viêm bàng quang

Nguyên nhân viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn E.coli và các vi khuẩn đường ruột khác gây nên. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ bị tiểu rát có mủ màu vàng đục hoặc xanh, đi kèm triệu chứng đau tức vùng bụng dưới.

Viêm niệu đạo

Không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn như Chlamydia, Trichomonas, nấm Candida xâm nhập. Viêm niệu đạo thường có triệu chứng tiểu rát kèm mủ màu xanh, vàng, đôi khi có lẫn máu, rất dễ bị lan nhiễm ra các vùng cơ thể khác nếu không điều trị kịp thời.

Tiểu rát có mủ có là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đa Khoa Đại Đức - Cơ sở uy tín chuyên chữa tiểu rát có mủ

Phòng khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là địa chỉ có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng tiểu rát có mủ.

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, Phòng khám Đa Khoa Đại Đức đã nhận được sự quan tâm tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ các tỉnh thành trên cả nước nhờ các yếu tố như:

Quá trình khám chữa trị tại phòng khám đều do đội ngũ bác sĩ ưu tú với nhiều kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hết lòng vì người bệnh thực hiện nên đảm bảo độ chính xác và an toàn cao

Các trang thiết bị y tế, máy móc điều trị bệnh của Phòng khám Đa Khoa Đại Đức đều được nhập khẩu từ các nước phát triển như: Pháp, Hàn Quốc, Mỹ, Đức,…

Chế độ chăm sóc người bệnh được xây dựng theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” nhằm đảm bảo tính riêng tư, và tạo điều kiện để các bác sĩ theo dõi sát tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Tất cả các khoản chi phí đều được niêm yết công khai, báo cáo Sở Y Tế và nghiêm túc chấp hành các quy định về chi phí khám chữa bệnh.

Đa Khoa Đại Đức - Cơ sở uy tín chuyên chữa tiểu rát có mủ

Hiên tại, phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp  bị tiểu rát có mủ với những phương pháp chữa trị hiện đại như:

Thông thường để khắc phục hiệu quả tình trạng tiểu rát có mủ, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kháng sinh kết hợp vật lý trị liệu, dùng Đông – Tây y kết hợp.

Nếu tiểu rát có mủ là do các bệnh lý đường tiết niệu sẽ được điều trị theo phác đồ bệnh lý bằng thuốc đặc trị kháng sinh hoặc kháng nấm tùy theo từng tình trạng và nguyên nhân gây bệnh.

Nếu tiểu rát có mủ do bệnh lậu thì áp dụng hỗ trợ điều trị bằng phương pháp DHA hiện đại.

Trong trường hợp tiểu rát có mủ là dấu hiệu của bệnh Chlamydia thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định vừa điều trị bằng thuốc, vừa điều trị bằng vật lý trị liệu chiếu bước sóng ngắn, sóng dài, sóng vi ba để tiêu diệt mầm bệnh một cách hiệu quả.