Tiểu ra tinh dịch có sao không?

Tiểu ra tinh dịch là hiện tượng tinh dịch đi kèm với nước tiểu ra ngoài cùng lúc nhưng không có sự kích thích hay đạt khoái cảm. Thông thường, nam giới có thể gặp phải hiện tượng này sau khi quan hệ tình dục hoặc sáng sớm lúc ngủ dậy do có thể khi xuất tinh, lượng tinh dịch còn đọng lại bên trong ống tiểu dẫn đến trong nước tiểu lẫn một chút tinh dịch. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cho thấy nam giới đang mắc bệnh lý rối loạn xuất tinh. Đặc biệt là xuất tinh ngược dòng, tinh dịch không được ra ngoài mà đi ngược vào bàng quang, đi kèm với nước tiểu khi tiểu tiện.

Tiểu ra tinh dịch có sao không?

Tiểu ra tinh dịch khiến nhiều đấng mày râu lo lắng không biết nguyên nhân do đâu để tìm biện pháp khắc phục. Một số nguyên nhân phổ biến khi đi tiểu có tinh dịch:

Xuất tinh ngược dòng

Xuất tinh ngược dòng là một triệu chứng của rối loạn xuất tinh thường gặp nhất ở nam giới. Khi nam giới đạt cực khoái, tinh dịch thay vì được phóng ra bên ngoài cơ thể lại xuất ngược trở lại bàng quang. Sau đó tinh dịch, tinh trùng theo nước tiểu ra ngoài.

Sau khi quan hệ hoặc tình trạng mộng tinh

Tình trạng rò rỉ tinh dịch khi đi nhẹ có thể xảy ra nếu tinh dịch vẫn còn ở trong niệu đạo sau khi xuất tinh. Với tình trạng này, hầu hết nam giới đều bị, bạn không cần quá lo lắng hay tìm cách chữa trị.

Chứng di tinh

Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất ra tự nhiên dù không có quan hệ tình dục hoặc không có sự kích thích, khoái cảm tình dục. Ở giai đoạn sớm, bệnh không gây đau đớn, ngứa ngáy. Về lâu dài, dịch tiết ra không kiểm soát nên cơ quan sinh dục luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu.

Những chấn thương ở bàng quang

Rối loạn chức năng của cánh cửa bàng quang-niệu đạo là cơ chế gây nên hiện tượng tiểu ra tinh dịch. Những chức năng bị rối loạn do các bệnh lý đái tháo đường, do chấn thương, hay sau các cuộc phẫu thuật vùng chậu hông, cột sống, đĩa đệm trong quá trình điều trị các dây thần kinh bị ảnh hưởng, khiến việc kiểm soát đường huyết kém dễ gặp các rối loạn tình dục. Hơn thế các cuộc phẫu thuật trên rủi ro khá lớn, khó tránh khỏi các biến chứng.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt có trách nhiệm sản xuất tinh dịch. Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm một tuyến nhỏ giữa bàng quang và dương vật, với một số biểu hiện tiêu biểu như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, khó chịu vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng...Nguyên nhân chủ yếu gây viêm tuyến tiền liệt là do nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng qua đường tình dục hay do vi khuẩn thường được gây ra do vi khuẩn phổ biến như nhiễm vi khuẩn E.coli. Nếu viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra không được điều trị triệt để, bệnh sẽ tái phát và khó điều trị hơn.

Một số nguyên nhân khác

Lối sống không lành mạnh: Nhu cầu sinh lý cao, thường xuyên truy cập vào các web đen, xem phim hình ảnh đồi trụy nhưng không xuất tinh được ra ngoài. Khi đó, có thể túi tinh chứa đầy tinh dịch, tìm cách thoát ra bằng đường tiểu.

Chữa tình trạng tiểu ra tinh dịch như thế nào?

Sử dụng thuốc được chỉ định cho những trường hợp bệnh nhẹ

Hiện nay, tại phòng khám chuyên khoa các bác sĩ sẽ tiến hành tìm ra nguyên nhân gây bệnh tiểu ra tinh dịch, từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Những phương pháp được sử dụng phổ biến tại phòng khám Đa Khoa Đại Đức (địa chỉ: 128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) như:

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để đặc trị viêm nhiễm. Từ đó hỗ trợ ngăn tinh dịch bị trào ngược vào bàng quang đi ra theo nước tiểu.

Phương pháp ngoại khoa

Nếu nguyên nhân xuất phát từ những bệnh lý viêm nhiễm tuyến tiền liệt, bàng quang,... thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp đông-tây y kết hợp với vật lý trị liệu. Nhằm điều trị bệnh hiệu quả, ngoài ra giúp nam giới cải thiện sức khỏe, chức năng sinh lý. Còn đối với vật lý trị liệu, bác sĩ sẽ sử dụng sóng ngắn, sóng hồng ngoại,... tạo ra nguồn nhiệt dẫn thuốc tây y tới chính xác vị trí bị viêm nhiễm và tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức là địa chỉ thăm khám, điều trị bệnh nam khoa hiệu quả hiện nay. Khi đến với Đa Khoa Đại Đức người bệnh sẽ được tư vấn bệnh lý và công khai chi phí điều trị, giúp người bệnh chuẩn bị tốt cho quá trình chữa bệnh của mình. Do vậy bác sĩ của chúng tôi luôn khuyến khích nam giới đi khám sớm khi nghi ngờ hoặc phát hiện bản thân có tình trạng đi tiểu ra tinh dịch.