Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới là do đâu

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng triệu chứng tiểu ra máu sau khi quan hệ là hiện tượng không hề hiếm gặp ở nam giới và đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm.

Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức thì tình trạng ​tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm điển hình dưới đây:

Viêm niệu đạo

Nam giới bị viêm niệu đạo thường có những triệu chứng điển hình như: lỗ sao bị sưng đỏ, tiểu buốt, đau rát và có cảm giác nóng ở đường tiểu. Thậm chí, nếu bệnh không được chủ động trong việc điều trị sẽ dẫn đến tình trạng chảy mủ niệu đạo, đau buốt mỗi lần giao hợp và nam giới xuất hiệu triệu chứng tiểu ra máu sau khi quan hệ.

Viêm bàng quang

Nam giới khi bị viêm bàng quang thường có các triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, màu sắc nước tiểu chuyển đục, đặc biệt đối với những trường hợp bệnh lý ở giai đoạn nặng có thể gây nên tình trạng tiểu ra máu. Nguyên nhân của tình trạng này là do chức năng bàng quang bị tổn thương sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập gây chảy máu, dẫn đến triệu chứng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới.

Bệnh về tuyến tiền liệt

Những bệnh lý tuyền tiền liệt nam giới thường mắc phải điển hình như: viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… thường khiến nam giới gặp phải những triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục, điều này có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của bàng quang.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hết sức phổ biến. Nam giới mắc bệnh lậu thường đặc trưng với những triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, chảy dịch mủ trắng đục ở niệu đạo. Những tổn thương ở đường tiết niệu sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam. Bệnh lý này nếu như không được thăm khám và điều trị một cách hiệu quả hoàn toàn có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiết niệu và khiến cho nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Tiểu ra máu sau khi quan hệ có thể do bệnh lý nam khoa gây ra

Bên cạnh những bệnh lý kể trên thì tình trạng ​tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới còn có thể là do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

Do dị ứng

Trong khi quan hệ tình dục, nam giới sử dụng bao cao su hoặc chất bôi trơn có thể gây nên tình trạng kích thích, dị ứng dẫn đến viêm nhiễm. Điều này có thể khiến nam giới gặp phải tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục.

Nhiễm khuẩn trong quá trình quan hệ

Việc không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục khiến nam giới dễ bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm Candida, ký sinh trùng,… và dẫn tới tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ.

Cơ quan sinh dục bị tổn thương

Khi quan hệ tình dục quá mạnh bạo, lạm dụng việc thủ dâm, vệ sinh hoặc mặc quần áo quá chật cũng có thể khiến dương vật bị tổn thương, điều này có thể gây nên tình trạng tiểu ra máu khi quan hệ tình dục.

Nam giới nên làm gì khi gặp tình trạng ​tiểu ra máu sau khi quan hệ

Nam giới nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu nam giới gặp phải tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ thì cần đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân từ đó có cách chữa trị phù hợp.

Phái mạnh tuyệt đối bạn không tự ý sử dụng thuốc hay phương pháp dân gian nào để điều trị tại nhà. Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số thói quen sinh hoạt sau khi gặp phải tình trạng ​tiểu ra máu sau khi quan hệ để cải thiện tình hình:

Xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng lành mạnh: Ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung các vitamin, dưỡng chất cần thiết.

Vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, sạch sẽ, giữ vùng kín luôn trong trạng thái khô ráo. Đặc biệt phải vệ sinh cả trước và sau khi quan hệ tình dục.

Uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng 1.5 – 2L nước.

Không mặc quần quá bó, chọn quần lót thoải mái, phù hợp.

Nên thăm khám nam khoa định kỳ 2 lần/năm.