Phương pháp điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Có lẽ ai trong chúng ta cũng không còn cảm thấy xa lạ khi nghe đến tên căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm và phổ biến hiện nay, đó chính là bệnh giang mai. Sở dĩ, bệnh giang mai được đánh giá là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất, chỉ sau HIV là vì tác hại khôn lường mà nó gây ra. Bệnh giang mai nếu không điều trị, khi chuyển sang giai đoạn cuối có thể gây tổn thương đến các cơ quan như: thần kinh, não, tim, gan,……thậm chí có thể dẫn đến mù mắt hoặc tử vong.

Giang mai và triệu chứng của bệnh

Giang mai là một bệnh lý nguy hiểm và lây lan nhanh

Bệnh giang mai là loại bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh chóng, rất khó kiểm soát và mang tính chất nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh do sự xâm nhập của xoắn khuẩn Treponema pallidum vào cơ thể với thời gian ủ bệnh từ 3- 4 tuần. Triệu chứng của bệnh qua các giai đoạn:

► Giai đoạn 1:

Xuất hiện các nốt săng giang mai hình tròn hoặc bầu dục ở âm đạo, hậu môn, dương vật, bìu,….. Chúng thường cứng, tròn và không đau, không ngứa, không rát. Các vết này có thể kéo dài từ 3 đến 6 tuần và sau đó sẽ tự lành mà không cần điều trị. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn đã khỏi, mà bệnh vẫn đang nằm trong cơ thể và chuyển sang giai đoạn 2.

► Giai đoạn 2:

Xuất hiện nốt ban màu hồng, tím, hơi rắn ở lòng bàn tay, chân, ngực hoặc xuất hiện những vết sần không đau. Phát ban này thường không ngứa và có thể kèm theo mụn ở miệng hoặc vùng sinh dục. Bên cạnh đó, người bệnh còn kèm các triệu chứng như nhức đầu, mệt mỏi, đau họng, đau ở miệng, sưng hạch, rụng tóc,…..

► Giai đoạn 3:

Nếu bệnh giang mai không được điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn. Ở giai đoạn này, bệnh giang mai có thể sẽ không có triệu chứng nào. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện, chẩn đoán và chữa trị sớm, bệnh giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn cuối rất nguy hiểm.

► Giai đoạn cuối:

Giai đoạn này cực kỳ nguy hiểm, bệnh nhân giang mai phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu không được điều trị sẽ làm xoắn khuẩn ăn sâu vào cơ thể và phá hủy hệ thống thần kinh, não và các cơ quan nội tạng khác như: tim, gan, mắt,…. gây ra các khối u, mù lòa, tê liệt hoặc thậm chí đe dọa tính mạng của người bệnh

Phương pháp điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Chữa bệnh giang mai an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Khi người bệnh có các dấu hiệu như trên hoặc nghi ngờ bản thân đang mắc phải bệnh giang mai thì tốt nhất nên chủ động đến cơ sở chuyên khoa y tế để thăm khám sớm và điều trị kịp thời. Tại đây các bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ càng và đưa ra kết luận chính xác nhất cũng như có hướng điều trị thích hợp cho người bệnh, bao gồm:

✤ Sử dụng thuốc

Thuốc sẽ được áp dụng đối với các trường hợp bệnh giang mai ở giai đoạn nhẹ, bệnh chưa có bất kì biến chứng nguy hiểm nào. Ở giai đoạn này thường sẽ được chỉ định chữa trị bằng kháng sinh đặc trị điều trị giang mai.

✤ Vật lý trị liệu

Các trường hợp nặng hơn ảnh hưởng đến thần kinh, tim mạch có thể kết hợp điều trị bằng thuốc cùng với các phương pháp vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, tia cực tím, sóng điện cao tần,….để tiêu diệt triệt để các xoắn khuẩn giang mai và các biến chứng của bệnh

✤ Phương pháp miễn dịch cân bằng

Phương pháp miễn dịch cân bằng  hoạt động dựa trên nguyên lý phá hủy các nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho các xoắn khuẩn giang mai, khống chế sự sinh sôi của xoắn khuẩn. Đồng thời tác động trực tiếp lên vùng da bị thương tổn giúp nhanh chóng hồi phục, tái tạo tế bào da mới, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.