Nước tiểu có nhiều bọt là do đâu?

Khi chúng ta uống thuốc, uống nhiều nước chè xanh hay cà phê,… là một trong những nguyên nhân làm cho nước tiểu có bọt và chuyển màu sậm hơn. ​Nếu nam giới nhịn tiểu quá lâu, lúc này bàng quang đã chứa đầy nước tiểu nên tốc độ dòng tiểu cũng nhanh và mạnh hơn. Vì thế, khi nước tiểu va đập mạnh vào bồn vệ sinh sẽ xuất hiện bọt trắng xóa. Đây là hiện tượng bình thường mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải.  Nhưng trong một số trường hợp tình trạng nước tiểu có nhiều bọt cũng là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải vấn đề ở hệ tiết niệu.

Nước tiểu có nhiều bọt là do đâu?

Nước tiểu không chỉ là sản phẩm của quá trình trao đổi chất sinh lý bình thường của cơ thể, mà còn là một thước đo sức khỏe. Tình trạng nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới có thể do một trong những bệnh lý dưới đây gây ra:

Viêm tuyến tiền liệt:

Nếu bạn nhìn thấy một ít bọt nhỏ trên bề mặt nước tiểu và nó không biến mất trong một thời gian dài, nó có thể là một triệu chứng sớm của bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Viêm bàng quang:

Những biểu hiện của bệnh viêm bàng quang có thể kể đến như: nước tiểu có nhiều bọt, máu hoặc có mùi hôi trong nước tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày hơn bình thường, mỗi lần chỉ tiểu ra một ít, đau hoặc có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đau trằn bụng dưới, đau lưng ở hai bên hoặc đau ở giữa lưng.

Viêm đường tiết niệu:

Khi bị bệnh viêm đường tiết niệu, nam giới thường sẽ có những triệu chứng điển hình như: Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, hay có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít. Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu có nhiều bọt, đau ở bụng dưới và lưng và nóng rát ở vùng bụng.

Các bệnh lý khác như:

Ngoài ra, một số bệnh lý như: Bệnh sỏi thận, tiểu đường, tăng protein niệu, stress căng thẳng kéo dài,… cũng có thể là nguyên nhân gây hiện tượng nước tiểu có nhiều bọt.

Chữa tình trạng nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới như thế nào?

Chữa tình trạng nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Khi gặp tình trạng nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới, phái mạnh cần đi khám, làm xét nghiệm nước tiểu để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh từ đó mới lên phương án điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang áp dụng các phương pháp hiện đại nhằm giải quyết nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới hiệu quả, cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa (điều trị bằng thuốc): Bác sĩ xem xét kê đơn thuốc đặc trị, kết hợp kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, lợi tiểu, làm sạch đường tiết niệu,… đẩy lùi tình trạng nước tiểu có bọt nhanh chóng.

Phương pháp CRS – vật lý trị liệu: Phương pháp CRS – vật lý trị liệu sử dụng nhiệt năng tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, kích thích tuần hoàn máu, có tác dụng chữa trị an toàn các viêm nhiễm nam khoa gây đi tiểu có bọt.

Các phương pháp ngoại khoa tiên tiến: Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, Phẫu thuật nội soi tán sỏi... được chỉ định điều trị phù hợp khi đi tiểu ra máu do sỏi niệu đạo hoặc các tổn thương nặng nề.

Bên cạnh phương pháp điều trị tình trạng nước tiểu có nhiều bọt ở nam giới hiện đại và an toàn, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đến từ các bệnh viện lớn.

Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc y tế hiện đại, môi trường y tế vô trùng sạch sẽ, an toàn.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, bảo mật thông tin,...

Chi phí thăm khám và điều trị luôn được công khai minh bạch và nằm trong khung giá do Bộ Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý.