Nổi mụn thịt ở dương vật là do đâu?

Mụn thịt có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, tuy nhiên nếu nổi mụn thịt ở dương vật thì nam giới nên hết sức cảnh giác với bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Nổi mụn thịt ở dương vật là do đâu?

Nổi mụn thịt ở dương vật có thể do vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, mặc quần lót chật, ẩm ướt…Tuy nhiên, trong một vài trường hợp tình trạng này cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh sau đây:

► Gai sinh dục

Mụn thịt ở vùng kín nam giới có thể là do mắc bệnh gai sinh dục. Gai sinh dục là một lớp tế bào gai cấu tạo là phần thượng bì gồm tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Bên trong các bào gai có chứa các tổ chức hạt hình đa giác, chức năng của chúng là làm khô lớp da dưới dương vật và bài tiết ra các chất lipid giúp giữ ẩm cho da.

Triệu chứng bệnh: Xuất hiện những nốt mụn đỏ có màu trắng, màu đỏ giống da gà. Chúng xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu thậm chí toàn bộ dương vật. Gai sinh dục nó cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục, nên tốt nhất bạn cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Mụn thịt ở dương vật là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

► Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là căn bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 20 – 30. Nguyên nhân là do sự ứ đọng của chất bẩn, vệ sinh không sạch khiến bựa sinh dục tích tụ.

Triệu chứng bệnh: Xuất hiện những mụn trắng ở rãnh bao quy đầu, các nốt nhỏ xếp thành 3 hàng có hình dáng như chuỗi hạt ngọc. Chuỗi hạt ngọc dương vật không nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của nam giới tuy nhiên lại gây ảnh hưởng đến tâm lý. Hơn nữa, chuỗi hạt ngọc dương vật làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến bạn tình lo lắng.

► Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây truyền chủ yếu khi quan hệ tình dục không an toàn khiến virus Human papillomavirus (HPV) tấn công. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể lây lan nhanh nếu không được chữa trị sớm.

Triệu chứng bệnh: Xuất hiện những nốt mụn trắng nổi mụn bọc ở thân dương vật. Thời gian đầy mụn sùi nhỏ mềm, có màu hồng đường kính chỉ 1,2mm. Sau thời gian chúng sẽ phát triển thành những gai, tăng sinh về số lượng, liên kết với nhau thành từng mảng giống như sùi mào gà, súp lơ. Bệnh sùi mào gà nếu để lâu có thể gây tổn thương vùng sinh dục, suy giảm chức năng sinh lý, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn thậm chí ung thư dương vật.

► Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex herpes (HSV) gây nên khi người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với virus khi dùng chung đồ cá nhân hoặc qua vết thương hở.

Triệu chứng bệnh: Nổi mụn rộp với các mụn đầu trắng ở dương vật, các hạt trắng ở bìu. Sau một thời gian các nốt này mọc sát thành từng cụm rồi vỡ ra, chảy dịch gây viêm loét và ngứa ngáy. Sau khoảng 5 đến 12 ngày các nốt này sẽ tự đóng vảy khiến nhiều người nghĩ mình đã khỏi nhưng sau đó bệnh sẽ tái phát nặng hơn. Mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và chức năng sinh lý của nam giới.

Cần làm gì khi bị nổi mụn thịt ở dương vật?

Chữa mụn thịt ở dương vật hiệu quà ở Đa Khoa Đại Đức

Khi phát hiện dương vật nổi mụn thịt, bạn cần nhanh chóng đi khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

Các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục có thể điều trị bằng thuốc. Một số loại thuốc như thuốc uống, thuốc bôi ngoài da sẽ mang lại hiệu quả cao.

Đối với bệnh mụn rộp sinh dục, các bác sĩ sẽ sử dụng liệu pháp miễn dịch gene INT. Nguyên tắc của liệu pháp này là vừa tăng cường nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, vừa kết hợp với việc sử dụng các loại máy móc hiện đại và cả dùng thuốc. Phương pháp miễn dịch INT an toàn, hiệu quả hỗ trợ điều trị cao, không gây ra biến chứng nguy hiểm.

Đối với bệnh sùi mào gà, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp ALA – PDT, đây là kỹ thuật sử dụng một hệ thống máy thông minh để tạo ra một chất cảm quang đặc biệt, sản sinh ra oxy để tác động trực tiếp vào từng mảng sùi nhằm ức chế nhanh sự phát triển của virus. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo lại tế bào mới, ngăn ngừa khả năng bệnh quay trở lại.

Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để điều trị bệnh mang lại hiệu quả:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc quần thoáng mát, không mặc quần lót ẩm ướt, nên lau khô người trước khi mặc quần áo.

Lựa chọn bột giặt quần áo, bao cao su phù hợp để tránh gây kích ứng da.

Bổ sung các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức đề kháng và hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội…

Tuân thủ phương pháp và liệu trình điều trị mà bác sĩ đã đề ra, tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc hoặc tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà.

Đặc biệt, nam giới nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản.

Bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để khám và điều trị bệnh gây nổi mụn thịt dương vật.