Những nguyên nhân gây tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến của nam giới. Khi bị viêm bao quy đầu nam giới sẽ có biểu hiện như: bao quy đầu sưng đỏ, quy đầu đau nhức, nóng rát, thậm chí có mủ lẫn nước tiểu, lở loét trên quy đầu. Bệnh này diễn tiến chậm nhưng nếu không điều trị sớm sẽ để lại biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và sinh lý của nam giới.

Những nguyên nhân gây tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới

Bao quy đầu là lớp da bao phủ lên đầu dương vật có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm. Đây là vùng da nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm, tổn thương. Trong đó, viêm bao quy đầu là bệnh khá phổ biến với biểu hiện đặc trưng, rất dễ nhận biết là sưng tấy, đau rát ở vùng quy đầu của dương vật do các tác nhân như nấm, vi khuẩn tấn công.

Viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến của nam giới.

Theo các bác sĩ nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức thì tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây gây ra:

► Do vệ sinh kém hoặc không đúng cách

Sau một ngày dài, chất bẩn, mồ hôi bám vào cơ thể, đặc biệt là phần quy đầu dương vật rất khó để vệ sinh. Nếu nam giới nào chủ quan lười vệ sinh hoặc vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, virus tấn công tạo thành ổ viêm dẫn đến viêm bao quy đầu.

► Do việc mặc đồ lót chật với chất liệu thô cứng

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cậu nhỏ cảm thấy không thông thoáng, ẩm ướt. Trong môi trường như vậy dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây các vấn đề viêm nhiễm.

► Do bị dị ứng với hóa chất sử dụng

Vùng da quy đầu là khu vực khá nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các hóa chất như các sản phẩm xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, bao cao su, chất bôi trơn… Nếu tình trạng viêm nhiễm vẫn còn tiếp diễn, tốt nhất bạn cần ngưng sử dụng sản phẩm đó và có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn các sản phẩm phù hợp hơn.

► Do thủ dâm quá mức hoặc chấn thương

Thủ dâm là một trong những hình thức giải tỏa nhu cầu sinh lý, tạo khoái cảm của nam giới. Tuy nhiên, nếu nam giới thủ dâm nhiều hay lạm dụng việc thủ dâm quá mức sẽ khiến bao quy đầu bị tổn thương, trầy xước. Ngoài ra một số tác nhân khác tác động từ bên ngoài như bị chấn thương, va đập, té ngã cũng dễ khiến viêm nhiễm bao quy đầu.

► Do quan hệ tình dục không an toàn

Viêm bao quy đầu cũng thường gặp ở các đối tượng nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, quan hệ với nhiều bạn tình, đối tác bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc quan hệ với tần suất cao, thô bạo. Vì vậy, để tránh các bệnh qua đường tình dục, nam giới cần có biện pháp sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh.

►  Do tình trạng dài, hẹp bao quy đầu

Khi bao quy đầu bị dài và hẹp sẽ khiến đầu dương vật bị trùm kín khó kéo xuống được. Từ đó, việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là các cặn chất bẩn, nước tiểu còn đọng lại dễ trở thành môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm vùng bao quy đầu.

Các triệu chứng viêm bao quy đầu thường gặp

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức - phòng khám chữa viêm bao quy đầu uy tín

Tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới thường dễ nhận biết qua các dấu hiệu và triệu chứng sau đây:

Bao quy đầu sưng đỏ, xuất hiện các nốt đỏ li ti hoặc các mụn nước ở đầu dương vật. Lâu ngày các nốt này vỡ ra, lở loét và chảy dịch có mùi hôi.

Cảm giác đau rát, khó chịu ở đầu dương vật, đặc biệt là khi bị cọ xát vào quần áo, quan hệ tình dục hoặc xuất tinh.

Khi mắc bệnh này thường đi kèm các dấu hiệu bất thường về đường tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt.

Ngoài ra, nam giới còn thấy cơ thể mệt mỏi, nóng sốt, cơ thể suy nhược, giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý

Khi mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật, từ đó tạo điều kiện bựa sinh dục được tích tụ, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây ra những bệnh lý nam khoa khác. Vì vậy khi phát hiện ra những dấu hiệu kể trên nam giới cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.