Nguyên nhân khiến dương vật bị cong

Nếu dương vật trong tình trạng cương cứng, lỗ tiểu vẫn nằm đúng vị trí nhưng dương vật lại bị vẹo hẳn sang một bên. Thậm chí, có trường hợp dương vật bị xoay trục và chúc xuống dưới. Lúc này, nam giới có thể đang bị tình trạng dương vật cong. Dương vật bị cong có nhiều mức độ khác nhau. Ở mức độ nhẹ, nam giới không cảm nhận gì khác biệt, vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Nhưng ở mức độ nghiêm trọng, nam giới có thể cảm thấy khó chịu, đau đớn, thậm chí là không thể quan hệ tình dục.

Nguyên nhân khiến dương vật bị cong

Dương vật bị cong khiến nam giới cảm thấy khó chịu, đau đớn.

Dương vật cong là hiện tượng dương vật cương cứng, lỗ tiểu vẫn nằm đúng vị trí nhưng dương vật bị lệch hẳn sang một bên (trái hay phải) hoặc xuống phía dưới và bị xoay trục giống quả chuối cong.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì có nhiều nguyên nhân khiến dương vật bị cong, bao gồm cả di truyền lẫn các yếu tố khách quan khác, cụ thể như:

Tuổi tác: Nam giới lớn tuổi có nguy cơ bị cong dương vật cao hơn nam giới trẻ tuổi.

Thói quen xấu: Nam giới mặc quần - đặc biệt là quần lót quá chật, hay sờ nắn, bẻ dương vật, thủ dâm nhiều,… cũng có thể khiến dương vật bị cong vẹo.

Cân nặng: Thừa cân, béo phì cũng là nguyên nhân khiến dương vật của nam giới khó có thể cương thẳng tự nhiên.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị, chẳng hạn như thuốc kháng sinh.

Do di truyền bẩm sinh: Kết quả nghiên cứu cho thấy, bệnh cong dương vật có sự tác động của yếu tố di truyền. Nghĩa là trong gia đình có thành viên - chẳng hạn như ông nội, ông ngoại, bố, bác, chú, cậu, anh em họ,… đã bị trước đó, thì nguy cơ mắc bệnh của thành viên khác sẽ cao hơn bình thường.

Do chấn thương: Đây là nguyên nhân khách quan làm cong dương vật. Nam giới bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, té ngã,… khiến vùng kín bị chấn thương. Hay nói cách khác, dương vật bị tác động trực tiếp bởi ngoại lực nên tổn thương nặng, có thể bị cong, thậm chí là gãy.

Do quan hệ tình dục quá mức: Nam giới quan hệ tình dục quá mức, sai tư thế, đặc biệt là sử dụng chất kích thích và có hành vi mạnh bạo trong lúc quan hệ có thể khiến dương vật bị tổn thương. Tổn thương này làm dương vật chảy máu, tụ máu, lâu dần tạo thành các mảng xơ. Mảng xơ bám vào dương vật, khiến dương vật bị cong khi cương cứng.

Dương vật bị cong có sao không?

Điều trị dương vật bị cong ở nam giới an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Tuy không là bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của nam giới, nhưng tình trạng dương vật bị cong khi cương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tình dục, tinh thành và chất lượng “yêu” của nam giới, cụ thể như:

Cậu nhỏ bị cong xuống dưới mỗi khi cương cứng sẽ khiến cho nam giới luôn có cảm giác đau đớn, căng tức, khó chịu.

Nếu dương vật bị cong lên khi cương ở một góc trên 20 độ sẽ khiến quá trình giao hợp trở nên vô cùng khó khăn, nam giới có cảm giác đau rát được ví như “xách kiếm lâm trận”.

Một số trạng thái cong làm cho cậu nhỏ bị kích thích mạnh hơn khi quan hệ, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Do tác động của các mảng xơ bám trên thành cậu nhỏ, khiến hình dáng cậu nhỏ trở nên dị dạng, chiều dài bị rút ngắn đi rất nhiều so với thông thường, làm cho cậu nhỏ mất đi tính thẩm mỹ.

Khi quan hệ nếu bạn tình dùng tay sờ vào cậu nhỏ sẽ nhận thấy rõ những vết lồi, lõm ở trên đó, nên nam giới sẽ cảm thấy xấu hổ, tự ti và không dám quan hệ ở những lần “gợi ý” tiếp theo, cuối cùng họ sẽ trở nên chán nản với việc giao hợp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tình dục.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức là một trong những cơ sở chuyên điều trị các bệnh nam khoa uy tín tại TP.Cần Thơ, do đó, nam giới khi đến đây sẽ được các chuyên gia thăm khám tìm ra nguyên nhân dương vật cong để điều trị từ gốc, sau đó sẽ thực hiện việc chỉnh hình dương vật.