Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (hay Herpes sinh dục) do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Bệnh thường không có nhiều triệu chứng cụ thể ban đầu nên rất khó nhận biết, làm người bệnh ít đề phòng nên càng về sau tác hại lại cực kỳ nguy hiểm. Bệnh làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, tốc độ lây lan nhanh chóng và để lại những hậu quả nguy hiểm.

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục mà bạn nên biết

Nguyên nhân của mụn rộp sinh dục chủ yếu là do sự lây lan của virus Herpes Simplex do quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ truyền sang con, tiếp xúc qua đồ dùng cá nhân hoặc trực tiếp vào vết thương. Các nguyên nhân cụ thể như:

Quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hay các biện pháp bảo vệ

Những người bình thường khi sử dụng chung đồ cá nhân của người bệnh như bấm móng tay, quần áo, khăn tắm, dao cạo râu…đều có khả năng mắc bệnh.

Việc tiếp xúc giữa các vết thương hở của người bệnh và người bình thường trong đời sống hằng ngày nhưng không hay biết, đặc biệt lúc này chưa xuất hiện những triệu chứng nào bất thường do đang trong giai đoạn ủ bệnh.

Lây truyền qua đường máu cũng thuộc giai đoạn ủ bệnh, người bệnh lúc này chưa xuất hiện biến chứng nên chưa biết, nếu vô tình truyền máu cho người khác thì sẽ bị ảnh hưởng chung.

Phụ nữ đang mang thai bị mụn rộp sinh dục với các hạch nổi ở cổ tử cung, nếu sinh con theo đường âm đạo thì hệ hô hấp của trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn, tỷ lệ lây nhiễm cho thai nhi rất cao.

Những nguyên nhân lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục

Khi nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục, cơ thể của người bệnh thường có những biểu hiện sau đây:

Ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện cụm vết loét sinh dục bao gồm những nốt mụn sẩn, mụn mủ mọc từng chùm.

Ở nam giới, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn.

Ở nữ giới, thương tổn xuất hiện trên hoặc gần xương mu, ở môi nhỏ, âm vật, âm hộ, mông hay hậu môn.

Bên cạnh đó, người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau, ngứa, và nóng như bị đốt. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm chảy mủ ở dương vật hoặc âm đạo, sốt, nhức đầu, đau cơ, các hạch bạch huyết sưng lên. Phụ nữ thường có những dấu hiệu khác bao gồm đi tiểu đau và viêm cổ tử cung.

Phương pháp chữa mụn rộp sinh dục an toàn

Mụn rộp sinh dục từ một mụn nước ban đầu khi căng phồng, vỡ ra sẽ làm xuất hiện nhiều mụn nước hơn. Thời gian mắc bệnh càng dài các mụn nước xuất hiện với mật độ càng dày đặc và nguy hiểm, do đó hỗ trợ điều trị sớm luôn là điều cần thiết.

Theo các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, hiện nay bệnh chưa có thuốc đặc trị, do đó khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ là bệnh, cần phải thăm khám và  hỗ trợ chữa trị ngay để có thể đạt hiệu quả. Bệnh thường được điều trị theo những phương pháp sau:

► Phương pháp truyền thống: hỗ trợ điều trị bằng thuốc, đốt điện, đốt lạnh, tia laser…

► Phương pháp hiện đại: áp dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT xác định đúng ổ bệnh, giúp hỗ trợ loại bỏ toàn bộ virus herpes sinh dục trong dây thần kinh ẩn bên trong, cắt đứt nguồn dinh dưỡng của virus, ngăn chặn sự sinh sản.

Lưu ý: Nếu không có sự chỉ định của bác sĩ bệnh nhân, bệnh nhân không nên tự mua thuốc về điều trị hay áp dụng bất kỳ biện pháp hỗ trợ điều trị nào khác.

Đa Khoa Đại Đức - Địa chỉ chữa bệnh mụn rộp sinh dục uy tín

Ngoài những phương pháp điều trị hiệu quả như trên, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đến với Đa Khoa Đại Đức vì những ưu điểm như:

Có đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội dày dặn kinh nghiệm và lành nghề.

Được đầu tư và trang bị các máy móc hiện đại, phòng xét nghiệm được vô trùng sạch sẽ.

Nhân viên y tế chuyên nghiệp và tận tình, sẵn sàng hướng dẫn người bệnh hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Chi phí phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Đồng thời, các khoản phí tại đây công khai niêm yết theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra.

Quy trình và thủ tục nhanh chóng, an toàn, thông tin cá nhân được bảo mật chặt chẽ.