Ngứa vùng kín nam là do bệnh gì?

Tình trạng ngứa vùng kín nam có thể do dị ứng với các chất tẩy rửa hoặc mặc đồ lót quá chật. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì đây có thể là dấu hiệu báo động về sức khỏe. Mời bạn đọc cùng tìm nguyên nhân gây ngứa vùng kín nam và cách điều trị qua bài chia sẻ dưới đây.

Ngứa vùng kín nam là do bệnh gì?

Thực tế ngứa vùng kín không phải hiện tượng gì quá xa lạ, đối với những nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ thường sẽ gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên nếu ngứa vùng kín nam kéo dài, đi kèm với các triệu chứng bất thường thì đây không còn là vấn đề đơn giản. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín nam mà trong đó phần lớn là do các bệnh lý dưới đây:

Nhiễm nấm: Nam giới cũng có thể bị nấm bộ phận sinh dục do vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm phát triển hoặc bị lây qua quan hệ tình dục với người bị nấm vùng kín.

Rận mu: Nam giới bị rận mu ở vùng kín sẽ liên tục có cảm giác ngứa ngáy dữ dội. Nơi rận mu hút máu sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc chấm nhỏ màu xám đen hoặc xám xanh và kéo dài trong nhiều ngày.

Viêm bao quy đầu: Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc do bị dài/hẹp bao quy đầu khiến vi khuẩn tích tụ ở quy đầu gây viêm nhiễm.

Viêm nang lông: Thường có các triệu chứng như sưng tấy lỗ chân lông, xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mủ gây ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, còn có các dấu hiệu như lông mọc ngược, có mủ ở lỗ chân lông.

Do mắc các bệnh xã hội: Các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, lậu,... cũng có triệu chứng ngứa rát vùng kín.

Chữa ngứa vùng kín nam bằng cách nào?

Chữa ngứa vùng kín nam hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Nam giới có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để được ứng dụng các liệu trình điều trị tiên tiến trị khỏi bệnh nhanh chóng và an toàn. Giải pháp điều trị hiện đại được ứng dụng trong điều trị bệnh như sau:

Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau buốt,… được kê đơn giúp bệnh nhân đi tiểu tiện dễ dàng hơn và loại bỏ nhanh các triệu chứng bệnh lý. Phương pháp này được dùng trong trường hợp bệnh nhẹ và người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp bị bệnh ở mức độ nặng thì các bác sĩ của phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức sẽ sử dụng một số phương pháp ngoại khoa hiện đại để điều trị.

Những yếu tố làm hài lòng người bệnh khi đến điều trị ngứa vùng kín nam tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức:

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, thành thạo trong việc điều trị các bệnh nam khoa.

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế được đầu tư và đảm bảo khử trùng thường xuyên đem lại sự an toàn trong điều trị.

Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, không thu thêm phí bên ngoài.

Giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, những bệnh nhân ở ngoại tỉnh có thể sắp xếp công việc để lên khám tốt nhất.

Hệ thống tư vấn online luôn hoạt động, giúp người bệnh đăng ký tiện lợi, không mất thời gian chờ đợi.