Herpes ở miệng môi là bệnh gì? Triệu chứng của bệnh

Herpes ở miệng môi là một bệnh nhiễm trùng ở miệng môi được gây ra bởi virus Herpes Simplex. Virus gây ra các vết loét trên môi và xung quanh miệng. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người bất kể giới tính và độ tuổi. Do đó, người bệnh cần nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh Herpes ở miệng môi để có cách điều trị và khắc phục kịp thời, nhằm tránh khỏi các rủi ro không đáng có.

Herpes ở miệng môi là bệnh gì? Triệu chứng của bệnh

Herpes ở miệng môi là một tình trạng rất phổ biến, nhưng hầu hết người mắc thường nhầm lẫn với các tình trạng khác ở miệng môi. Việc nhận biết các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh là rất cần thiết để có thể điều trị hiệu quả.

Herpes ở miệng môi là nhóm các mụn nước chứa chất lỏng bên trong, thường nổi xung quanh miệng môi, đôi khi ở dưới mũi hoặc xung quanh cằm. Herpes ở miệng môi gây ra bởi virus herpes simplex tuýp 1 và rất dễ lây lan. Ban đầu, bệnh có thể dễ bị nhầm lẫn với cảm lạnh hoặc cúm và có thể gây ra thương tổn xung quanh miệng bệnh nhân.

Herpes ở miệng môi do virus HSV gây ra

Hầu hết những người bị Herpes ở miệng môi đều không có biểu hiện bệnh ngay tức thời và có khả năng lây lan virus cho người khác, bất kể có đang bị rộp da hay không. Dưới đây là những triệu chứng mà người bị Herpes ở miệng môi thường phải trải qua:

Tình trạng ngứa và khó chịu như bị kim châm. Nhiều người sẽ cảm thấy ngứa, rát hoặc ngứa ran vùng môi và xung quanh miệng 1 – 2 ngày trước khi mụn nước nổi ở miệng môi.

Mụn nước và phồng rộp. Những hột mụn rộp thường sẽ lan ra dọc theo đường rìa môi. Đôi khi, mụn nước có thể mọc trên mũi hoặc gò má.

Rỉ nước và tạo vảy. Các mụn rộp có thể sẽ sáp nhập vào nhau rồi vỡ ra, để lại vết thương hở nông, rỉ dịch và đóng vảy về sau.

Cần làm gì khi bị Herpes ở miệng môi?

Để ngăn ngừa lây nhiễm và phòng tình trạng Herpes ở miệng môi tái phát, bạn nên tham khảo bằng các biện pháp sau:

Tránh hôn hoặc tiếp xúc trực tiếp với người khác khi miệng bạn đang có vết loét

Sử dụng bao cao su và màng chắn miệng khi quan hệ tình dục.

Tránh tiếp xúc với người đang có mụn rộp ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Nếu bắt buộc phải chạm vào mụn rộp, nhớ hãy dùng găng tay và rửa tay sau đó.

Tránh để môi của bạn tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời quá lâu (đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều). Bạn có thể sử dụng son dưỡng môi và đeo khẩu trang giúp môi bạn tránh ánh sáng.

Giữ bàn tay của bạn sạch sẽ. Khi bạn bị mụn rộp, hãy rửa tay cẩn thận trước khi chạm vào mình và người khác, đặc biệt là trẻ sơ sinh

Tránh dùng chung khăn tắm, dao cạo râu, bàn chải đánh răng hoặc các đồ dùng khác mà người bệnh có thể đã sử dụng

Đa Khoa Đại Đức - Địa chỉ chữa Herpes ở miệng môi uy tín

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để chữa bệnh Herpes ở miệng môi hiệu quả thì có thể đến ngay phòng khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đây là cơ sở chữa bệnh uy tín nhất khu vực Cần Thơ được Sở Y Tế công nhận và cấp giấy phép hoạt động công khai vì sở hữu những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu như:

Phòng khám Đa Khoa Đại Đức là nơi hội tụ các y bác sĩ chuyên khoa giỏi, trình độ chuyên môn vững vàng, tận tâm, dày dặn kinh nghiệm trong thăm khám và chữa trị bệnh.

Đa Khoa Đại Đức đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, với phòng tiểu phẫu, buồng bệnh được vô trùng, vô khuẩn kỹ lưỡng.

Thủ tục khám chữa bệnh rất nhanh gọn, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu. Nhân viên y tế lịch sự, tận tâm với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và chu đáo.

Mọi chi phí điều trị được niêm yết công khai rõ ràng theo từng hạng mục. Bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân được rõ mức phí chữa trị, khi có sự đồng ý bác sĩ chuyên khoa mới tiến hành điều trị.

Phòng Khám luôn tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân, đảm bảo giữ kín mọi thông tin của người bệnh vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm.