Dương vật nổi mẩn đỏ là do đâu?

Dương vật nổi mẩn đỏ là là tình trạng bệnh ở nam giới có mức độ phổ biến tương đối cao. Nguyên nhân là do đấng mày râu sinh hoạt không vệ sinh, gây viêm nhiễm, hoặc bệnh xã hội lây qua quan hệ không lành mạnh,...

Dương vật nổi mẩn đỏ là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức thì tình trạng dương vật bị nổi mẩn đỏ ở nam giới có thể là do:

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Dương vật bị nổi mẩn đỏ có thể là do vấn đề vệ sinh cơ thể. Hàng ngày, nam giới vệ sinh không đúng cách khiến nấm hoặc vi khuẩn xâm nhập vùng kín gây viêm nhiễm và khiến dương vật bị nổi mẩn đỏ. Tình trạng nặng có thể gây nhiễm khuẩn cả đường sinh dục nam giới.

Bệnh viêm bao quy đầu

Chức năng của bao quy đầu là bảo vệ đầu dương vật trước khi nam giới dậy thì, và tụt xuống khi quan hệ giúp tăng khoái cảm cho đàn ông. Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu là: nổi mẩn đỏ, mụn mủ và sau đó sẽ bị viêm loét, hoặc thậm chí chảy dịch ở bao quy đầu và niệu đạo. Bên cạnh đó, dịch chảy ra còn có mùi tanh, khó chịu.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex gây ra, lây lan qua đường quan hệ không lành mạnh, an toàn. Bệnh rất khó trị khỏi và thường xuyên tái đi tái lại. Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Triệu chứng của bệnh này là nổi mẩn đỏ, các mụn nước li ti trên dương vật. Các nốt mụn ấy rất dễ vỡ gây loét và chảy mủ. Thêm vào đó là cảm giác đau, ngứa, khó chịu từ HSV mang lại ở dương vật nam giới.

Sùi mào gà

Bệnh lý này do virus HPV - Human Papilloma gây nên. Triệu chứng của sùi mào gà thường khó thấy. Vì ở vùng kín, lúc đầu chỉ nổi các nốt sùi nhỏ li ti giống súp lơ ở dương vật, và không gây cảm giác gì. Dần dần, các nốt ấy phát triển và tập trung thành từng cụm trông như mào gà. Đến khi nốt to lên và vỡ, gây chảy máu bội nhiễm, có mùi hôi thối, chảy mủ trắng và vô cùng ngứa, kèm đau rát ở dương vật.

Ngoài bệnh lý thì nổi mẩn đỏ ở vùng kín còn có thể do sinh hoạt hằng ngày, các hoạt động khiến dương vật bị tổn thương như:

Do kích ứng với hóa chất: từ xà bông, dưỡng thể hoặc bị lây từ đồ của người khác. Hoặc dùng khăn lông lau nhiều lần cũng tăng khả năng cậu nhỏ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa.

Do yếu tố môi trường: khi bất ngờ thay đổi môi trường sống, thời tiết ẩm ướt hơn hoặc khô hơn cũng dễ khiến cậu nhỏ bị kích ứng với quần lót thông qua sinh hoạt hàng ngày, dẫn đến ửng đỏ ở dương vật.

Nam giới phải làm gì khi dương vật bị nổi mẩn đỏ?

Nam giới không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị tại nhà

Nam giới bị nổi mẩn đỏ ở dương vật tuyệt đối không được tự ý chữa hoặc bôi thuốc mà phải đi khám ở các phòng khám, bệnh viện nam khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trong quá trình điều trị nam giới cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Trong thời gian bị bệnh, nam giới không nên quan hệ tình dục để tránh tình trạng các nốt mụn bị cọ xát và lở loét, đồng thời cũng là để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, vệ sinh đúng cách, không được dùng các chất tẩy rửa mạnh

Mặc đồ lót thoải mái, thoáng mát để tránh quy đầu bị cọ xát khiến bệnh nặng hơn. Nếu bị ngứa không nên dùng tay gãi hay chà xát khiến mụn vỡ ra.