Dấu hiệu của bệnh lậu ở hậu môn

Bệnh lậu ở hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời chúng sẽ nhanh chóng lan ra bộ phận sinh dục khiến cho bệnh nhân bị mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn… dẫn tới vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

Dấu hiệu của bệnh lậu ở hậu môn

Bệnh lậu ở hậu môn cũng như bệnh lậu ở bộ phận sinh dục, ở mắt hay ở miệng đều do song cầu khuẩn bệnh lậu có tên là Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào cơ thể gây nên. Khi mắc bệnh lậu ở hậu môn bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu ở các bộ phận khác đặc biệt là bộ phận sinh dục hoặc ngược lại, chúng gây ra những tác hại không nhỏ không những làm hỏng bộ phận trực tràng hậu môn mà còn khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu ở hậu môn, một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị lậu qua đường hậu môn, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đa số các ca mắc bệnh lậu ở hậu môn.

Dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm,…….với người bệnh sẽ khiến bạn vô tình bị lây nhiễm các song cầu khuẩn bệnh lậu.

Tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người bị bệnh lậu hay các vật dụng mang theo khuẩn lậu khi hậu môn có những vết xước.

Bệnh lậu ở hậu môn có thể lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của bệnh lậu ở hậu môn:

Hậu môn bị sưng đỏ kèm theo cảm giác nóng rát liên tục, xuất hiện mụn mọc quanh hậu môn.

Đi vệ sinh cảm thấy đau rát, chảy máu hậu môn, có thể thấy máu kèm theo phân ra ngoài.

Trên vùng hậu môn xuất hiện những vết loét nông, sau một thời gian có thể lan rộng thành viêm nhiễm.

Chảy mủ màu xanh ở hậu môn, có mùi hôi khó chịu dễ dẫn đến các apxe hậu môn, polyp hậu môn.

Viêm nhiễm hậu môn do bội nhiễm khiến chảy dịch mủ ở hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Điều trị bệnh lậu ở hậu môn như thế nào?

Việc điều trị bệnh lậu ở hậu môn phải tuyệt đối tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ thì mới có thể nhanh khỏi, đạt hiệu quả tối ưu. Bạn không nên tự ý chữa trị vì với mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ có cách điều trị khác nhau tùy vào mức độ nhiễm bệnh hay cơ thể của bệnh nhân.

Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc bệnh nhân cần đi thăm khám sớm, tránh để bệnh nặng hay biến chứng mới chữa trị, điều này sẽ làm cho bạn mất khá nhiều thời gian công sức cũng như tiền của để chữa bệnh. Tại các cơ sở uy tín, sau khi kiểm tra, thăm khám thì tùy vào tình trạng bệnh khác nhau mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp như:

Phương pháp nội khoa

Phương pháp có thể áp dụng cho người bị bệnh lậu ở giai đoạn đầu, chưa xuất hiện biến chứng. Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị để vô hiệu hóa các song cầu khuẩn bệnh lậu trên vùng hậu môn. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển và lây lan của bệnh sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Phương pháp DHA

Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu hậu môn nói riêng và bệnh lậu ở các bộ phận khác nói chung. Phương pháp giúp tiêu diệt tận gốc song cầu khuẩn lậu bằng cách áp dụng nhiệt trường lên các vùng da chứa ổ bệnh một cách chính xác, giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp DHA :

Độ an toàn, chính xác cao

Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng.

Không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

Ít đau, ít chảy máu, hạn chế đau đớn, không để lại sẹo.

Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp hiện đại tại phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Hiện nay, phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức chính là phòng khám uy tín nhất trong điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh lậu ở hậu môn. Đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết với nghề, cơ sở hạ tầng khang trang, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế, trang thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

Mọi chi phí khám bệnh ở đây đều được thông báo rõ ràng, cụ thể và niêm yết công khai theo quy định nên rất hợp lý, phải chăng. Thủ tục thăm khám nhanh – gọn – lẹ, quy trình thăm khám khoa học chỉ có “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân” nên rất kín đáo và đảm bảo cho bệnh nhân được chăm sóc một cách tốt nhất.