Bị thốn hậu môn là do bệnh gì

Thốn hậu môn là một triệu chứng mà nhiều người mắc phải, tình trạng này đôi khi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng có khi kéo dài. Nếu tình trạng thốn hậu môn kéo dài có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang mắc phải một bệnh nào đó liên quan đến hậu môn – trực tràng.

Bị thốn hậu môn là do bệnh gì?

Thốn hậu môn là tình trạng phần cơ vòng hậu môn hoặc vùng đệm xung quanh có cảm giác đau nhói, thốn khó chịu khi bệnh nhân đi đại tiện hoặc đứng, ngồi, sinh hoạt mạnh. Nếu triệu chứng này diễn ra trong thời gian ngắn và tự khỏi thì đó là dấu hiệu bình thường. Còn trong trường hợp kéo dài thì có thể là biểu hiện một số bệnh nguy hiểm sau:

Do táo bón

Người bị táo bón khi đi đại tiện đều phải dùng sức rặn để đưa phân ra ngoài. Phân khô, cứng cọ xát làm giãn tĩnh mạch hậu môn nên gây rát, thốn hậu môn có khi bị chảy máu.

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường có biểu hiện chảy máu và sa búi trĩ. Ngoài ra còn có dấu hiệu đau nhói, thốn hậu môn đôi khi còn kèm theo những cơn ngứa ngáy. Bệnh trĩ để lâu có thể gây viêm nhiễm, tắc mạch, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sinh tâm lý, sinh hoạt thường ngày, thậm chí có thể bị ung thư trực tràng. Người bệnh khi nhận thấy những dấu hiệu này nên đến cơ sở chuyên khoa để được tư vấn cách hỗ trợ chữa trị phù hợp.

Bị thốn hậu môn là do bệnh gì

Rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn là các khe và nhú trong hậu môn bị nhiễm trùng khiến các tuyến hậu môn bị viêm và có mủ, phá miệng ra ngoài hậu môn tạo thành những lỗ rò. Sau khoảng 2 - 3 ngày, lỗ rò hậu môn lở loét, chảy dịch nên mỗi lần đi cầu, tiểu tiện gây đau rát và thốn hậu môn. Nếu không sớm hỗ trợ điều trị sẽ gây nhiễm trùng, tăng số lượng lỗ rò,...

Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là vết nứt ở niêm mạc hậu môn ở phía trên đường lược. Khi ngồi, di chuyển, đi vệ sinh sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn. Bệnh nứt kẽ hậu môn thường gây những cơn nhói buốt âm ỉ suốt ngày. Khi đi đại tiện người bệnh có cảm giác đau như dao cứa và thốn hậu môn. Nếu không hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây chảy máu kéo dài, viêm nhiễm vùng hậu môn.

Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn và có mủ. Biểu hiện dễ nhận biết là đau buốt hậu môn tại vị trí xuất hiện ổ Apxe. Lúc đi đại tiện thì càng đau nhói và thốn hậu môn dữ dội. Apxe hậu môn nặng có thể gây nhiễm trùng, rò hậu môn, viêm nang lông, khó khăn khi đi đại tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, giảm ham muốn tình dục và gây các bệnh phụ khoa.

Lưu ý: Khi bị tình trạng thốn hậu môn kéo dài mà không rõ nguyên nhân do đâu thì bệnh nhân nên mau chóng tìm đến những cơ sở để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh những nguy hại mà bệnh có thể gây ra làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Điều trị triệu chứng thốn hậu môn ở đâu uy tín

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức ra đời và đã đáp ứng tất cả tiêu chí của một cơ sở điều trị thốn hậu môn uy tín và chất lượng tại TP. Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung. Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức được đánh giá cao là nhờ những thế mạnh sau đây:

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi: Hầu hết các chuyên gia đều giàu kinh nghiệm, tận tâm và chu đáo trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân nên đảm bảo bệnh được chữa trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Áp dụng các phương pháp tối ưu: Với quá trình nghiên cứu và tiếp cận các phương pháp chữa trị mới, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức đang áp dụng phương pháp chữa striệu chứng thốn hậu môn hiệu quả, như:

✤ Điều trị nội khoa: Nếu triệu chứng thốn hậu môn do táo bón hoặc các bệnh lý ở giai đoạn nhẹ thì cách chữa trị khá đơn giản, chỉ cần điều trị bằng thuốc, giúp giảm sưng và cảm giác đau thốn ở hậu môn nhanh chóng.

✤ Điều trị ngoại khoa: Nếu tình trạng thốn hậu môn là do nứt kẽ hậu môn, áp-xe hậu môn, rò hậu môn, trĩ... thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng những phương pháp ngoại khoa tiên tiến để chữa trị.

Điều trị triệu chứng thốn hậu môn hiệu quả ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sạch sẽ, phòng thủ thuật vô khuẩn; thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ chữa trị chính xác, an toàn.

Mô hình chữa trị khép kín:  Mô hình chữa trị khép kín “1 y tá-1 chuyên gia-1 bệnh nhân” thuận tiện cho việc trao đổi bệnh lý, chăm sóc và điều trị chu đáo. Mọi thông tin, hồ sơ bệnh án được bảo mật chặt chẽ

Chi phí hợp lý và công khai: Bảng giá điều trị được niêm yết công khai. Khi đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức, bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể các mức phí trước khi điều trị để nắm bắt rõ ràng và chuẩn bị tốt nhất.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức mở cửa khám bệnh từ 8h – 20h hằng ngày (kể cả lễ, tết) thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian đi khám.