Bị nổi mụn ở đầu dương vật là bệnh gì?

Nam giới bị nổi mụn ở đầu dương vật sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ, càng về sau nếu không chữa trị bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Chính vì thế nam giới cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà, vệ sinh sạch sẽ và ngưng ngay việc quan hệ tình dục đến khi bệnh được điều trị khỏi.

Bị nổi mụn ở đầu dương vật là bệnh gì?

Mụn ở đầu dương vật có thể xuất hiện ở những nam giới đã quan hệ tình dục hoặc chưa xảy ra quan hệ. Các yếu tố hình thành chủ yếu là do quan hệ không an toàn, dùng chung đồ cá nhân với người khác, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nam giới chưa cắt bao quy đầu,…

Theo các bác sĩ nam khoa chẩn đoán thì mụn ở đầu dương vật chiếm phần lớn do các bệnh lý sau gây ra:

Viêm nhiễm nam khoa: Nam giới chưa cắt bao quy đầu có nguy cơ viêm nhiễm nam khoa rất cao. Nguyên nhân là do phần da quy đầu quá dài hoặc hẹp sẽ khiến cho việc vệ sinh khó khăn, bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm. Dấu hiệu thường thấy đó là nổi mụn đỏ, mụn trắng kèm theo ngứa ngáy.

Nhiễm nấm Candida: Loại nấm này có thể lây bệnh khi nam giới quan hệ không an toàn hoặc mặc quần lót ẩm ướt. Biểu hiện đặc trưng là sẩn, ngứa, mụn ở đầu dương vật tồn tại lâu ngày, sau đó xuất hiện tình trạng dươngvật chảy mủ trắng đục hoặc bựa sinh dục tích tụ hôi hám.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Hiện tượng này xảy ra khi dương vật ẩm ướt và có chất cặn bã tích tụ lại. Bệnh có những dấu hiệu đặc trưng như: Mọc nhiều mụn li ti ỏ ở rãnh quy đầu tạo nên một vòng tròn như xâu chuỗi, có màu trắng hay hồng nhạt có hình bầu dục, hình tròn.

Sùi mào gà: Dấu hiệu đặc trưng của vùng này chính là các mụn thịt màu đỏ nhỏ xuất hiện, phát triển nhanh, lây lan trên diện rộng và liên kết với nhau trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, có màu hồng nhạt như màu hoa đào. Nam giới bị sùi mào gà cần đề phòng với biến chứng nguy hiểm, nhất là ung thư dương vật

Mụn rộp sinh dục: Dấu hiệu của mụn rộp thường là các nốt mụn nhỏ li ti, mụn bọc chứa mủ, mọc thành cụm ở đầu dương vật, rãnh quy đầu,… Gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Mụn rộp sinh dục dễ dàng lây nhiễm nếu như tiếp xúc với dịch mụn và lây lan sang vùng da lân cận gây viêm nhiễm.

Cách chữa nổi mụn ở đầu dương vật hiệu quả

Chữa nổi mụn ở đầu dương vật hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức đã ứng dụng rất thành công những liệu trình điều trị mụn dương vật, giúp nam giới khỏi bệnh chỉ với một liệu trình, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, cụ thể như:

Phương pháp dùng thuốc: Nếu tình trạng bệnh còn nhẹ, người bệnh sẽ được bác sĩ cho sử dụng các loại thuốc dạng uống, bôi, hoặc chấm trực tiếp lên nốt mụn, có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt virus, hỗ trợ làm lành tổn thương,... Thuốc điều trị chỉ có hiệu quả khi được cấp phép bởi bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không được tự ý mua thuốc bên ngoài chữa trị bởi rất dễ gây ra tác dụng phụ.

Lưu ý: thuốc điều trị đôi khi không phát huy tác dụng đối với một số trường hợp, do đó việc áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa sẽ là giải pháp an toàn nhất.

Các phương pháp ngoại khoa được nghiên cứu kỹ lưỡng, mang lại nhiều tác dụng hiệu quả, an toàn, không gây đau đớn và không để lại sẹo sau điều trị được áp dụng thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân như sau:

Cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc: Là phương pháp áp dụng cho trường hợp dương vật nổi mụn do viêm bao quy đầu, giúp loại bỏ các triệu chứng viêm nhiễm, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Phương pháp CRS - vật lý trị liệu: Dùng thuốc đặc trị kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D,... tăng tuần hoàn máu và thẩm thấu thuốc, diệt khuẩn nấm, tiêu viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng sinh dục ở nam giới.

Phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp chữa bệnh nổi mụn ở dương vật do bệnh sùi mào gà bằng cách sử dụng các thiết bị tiên tiến hàng đầu và thuốc kháng khuẩn chuyên ngành, phá vỡ liên kết virus, làm virus không có cơ hội tái phát, đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học - INT: Đây là phương pháp chữa bệnh nổi mụn ở dương vật do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra bằng cách sử dụng các tia sinh học gene để ngăn chặn sự phát triển của các virus gây bệnh, phá hủy ổ viêm nhiễm, làm các nốt mụn mất đi nhanh chóng.