Bệnh HSV (Virus HSV) là gì?

Herpes còn được gọi là bệnh mụn rộp sinh dục do vi rút HSV (Herpes Simplex Virus) là tác nhân gây ra tình trạng nổi mụn nước trên bề mặt da. Vi rút HSV xâm nhập vào cơ thể , sống ở trong hạch thần kinh của tủy sống. Khi có điều kiện thuận lợi, hệ miễn dịch suy yếu, chúng sẽ lập tức chuyển động tới ngoài da niêm mạc gây nổi mụn rộp, bên trong có chứa nước, mủ.

Bệnh HSV (Virus HSV) là gì?

Theo nghiên cứu, có hai loại vi rút HSV gây mụn rộp ở người, trong đó:

HSV – 1 gây mụn từ thắt lưng trở lên, nhất là ở miệng, môi, mắt.

HSV – 2 gây mụn ở dưới vùng thắt lưng, nhất là ở vùng kín (cơ quan sinh dục, hậu môn).

HSV lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, thường là trong quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Ngoài ra, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân, tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung kim tiêm,… với người mắc bệnh thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

HSV lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh

Virus HSV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 ngày. Sau đó tại các vị trí có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh sẽ có các triệu chứng đầu tiên. Cụ thể như:

– Xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dục gây khó chịu, ngứa ngáy và đau rát.

– Sau đó tiếp tục mọc lên những mụn nước nhỏ như hạt đậu xanh hoặc hạt tấm, hạt kê. Những mụn nước này có thể mọc thành đơn lẻ hoặc liên kết lại thành đám.

– Sau một thời gian, các mụn nước này sẽ bị vỡ ra chảy dịch hoặc máu gây ra đau rát. Tiếp tục những vết thương này sẽ đóng vẩy lành lại trong 3 – 4 ngày sau đó khiến cho nhiều người chủ quan.

– Những biểu hiện bệnh mụn rộp này thường biến mất sau khoảng 7 – 14 ngày xuất hiện. Tuy nhiên, bệnh nhân không được chủ quan vì các virus vẫn còn tiềm ẩn trong máu và có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào.

Điều trị bệnh HSV (Virus HSV)  như thế nào?

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức - Địa chỉ chữa bệnh HSV uy tín

Sau khi chẩn đoán bạn đang có virus HSV trong cơ thể, tùy vào tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Dùng thuốc: Tùy vào tình trạng nặng hay nhẹ để xác định liều lượng thuốc. Các loại thuốc này có tác dụng giảm đau nhức, khó chịu, giảm mức độ tổn thương do các vết loét gây ra, rút ngắn thời gian điều trị, ngăn bệnh bị trở lại.

Liệu pháp tăng cường miễn dịch INT: Tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp điện dung sóng ngắn, kích hoạt sức đề kháng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa không cho virus phát triển. Hiệu quả nhanh, sau 2 -3 liệu trình triệu chứng giảm rõ rệt, sau 4-5 liệu trình có thể hoàn toàn ức chế virus.

Bên cạnh việc tìm kiếm phương pháp hiệu quả, người bệnh cũng nên lựa chọn cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn. Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức với nhiều ưu điểm như:

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị.

Không gian thoáng mát, sạch sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái.

Trang thiết bị tiên tiến, công nghệ điều trị hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Tất cả chi phí đều được công khai để bệnh nhân chủ động lựa chọn phương án điều trị phù hợp.

Phòng khám mở cửa từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần nên bệnh nhân có thể linh động lựa chọn thời gian phù hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức thực hiện bảo mật thông tin, hồ sơ bệnh án đem lại môi trường khám chữa bệnh an toàn, kín đáo